Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu thăm Việt Nam

Dương Hương-Thứ ba, ngày 12/08/2014 14:21 GMT+7

Bà Catherine Ashton - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách Đối ngoại và An ninh. (Ảnh: AFP)

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách Đối ngoại và An ninh kể từ khi Hiệp ước Lisbon có hiệu lực từ năm 2009.

Sáng nay (12/8), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc hội đàm với bà Catherine Ashton - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách Đối ngoại đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách Đối ngoại và An ninh kể từ khi Hiệp ước Lisbon có hiệu lực từ năm 2009. Trong thời gian qua, quan hệ Việt Nam - EU phát triển tích cực và toàn diện.

Việc hai bên chính thức ký Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện và khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU đã tạo cơ sở vững chắc cho quan hệ Việt Nam - EU phát triển ngày càng mạnh mẽ và thực chất. Hiện nay EU là đối tác hàng đầu của Việt Nam về thương mại, đầu tư và viện trợ phát triển, đồng thời cũng là thị trưởng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, năm 2013 kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 34 tỷ USD.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Catherine Ashton nhằm đánh giá quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - EU thời gian qua và đề xuất các biện pháp thúc đẩy quan hệ trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước