Quân đội Ai Cập hối thúc đất nước hòa giải

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 10:00 GMT+7

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/7, quân đội Ai Cập đã hối thúc đất nước hòa giải và tránh những cuộc tấn công trả đũa sau khi quân đội lật đổ Tổng thống Morsi.

Hành động phế truất ông Morsi là động thái được người dân tán thành nhưng khiến những người ủng hộ phe Hồi giáo nổi giận. Quân đội cũng nhấn mạnh cần tránh “những biện pháp bất thường và chuyên quyền nhằm vào bất cứ nhóm chính trị nào”, dù lực lượng an ninh đã truy bắt các thủ lĩnh phong trào Anh em Hồi giáo của Tổng thống Morsi.

‘ Xe tăng quân đội Ai Cập trên đường phố Cairo. (Ảnh: AFP)

Tuyên bố trên được đăng tải tại Facebook của phát ngôn viên quân đội Ai Cập và được đưa ra trước thềm các cuộc biểu tình ngày hôm nay của lực lượng Hồi giáo để phản đối hành động mà những người ủng hộ Tổng thống Morsi lên án là cuộc đảo chính của quân đội.

Trong lúc này, thế giới tiếp tục phản ứng trái chiều về tình hình tại Ai Cập. Một số quốc gia trong khu vực như Syria, UAE đã ngay lập tức hoan nghênh việc quân đội Ai Cập phế truất Tổng thống Morsi. Các nước này cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu nhằm giải quyết bất ổn ở quốc gia Bắc Phi này.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều và lo ngại rằng đây là một sự khởi đầu cho một vòng xoáy bất ổn mới tại đây. Một ngày sau chính biến tại Ai Cập, Mỹ và Đức đã lên tiếng kêu gọi Ai Cập khôi phục chính quyền dân sự.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước