Tổng thống Ai Cập bác tối hậu thư của quân đội

Hương Linh-Thứ tư, ngày 03/07/2013 20:29 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi ngày 2/7 đã bác bỏ tối hậu thư của quân đội.

Thế đối đầu căng thẳng hiện nay giữa Tổng thống Ai Cập Morsi và các lực lượng đối lập tại nước này tiếp tục dâng cao khi ngày 2/7, ông Morsi lên tiếng bác bỏ tối hậu thư của Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ai Cập và cho biết ông sẽ không từ chức.

‘ Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi. (Ảnh: Rawstory)

Bầu không khí tại Ai Cập như đang bị tích điện khi cả hai phía đối địch không có dấu hiệu xuống thang trước khi kết thúc thời hạn tối hậu thư 48 giờ mà quân đội Ai Cập đưa ra cho tất cả các lực lượng tại Ai Cập đáp ứng các yêu cầu của người dân.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 2/7, Tổng thống Ai Cập Morsi vẫn thẳng thừng bác bỏ từ chức và quyết bảo vệ tính hợp pháp của cuộc bầu cử Tổng thống cách đây hơn một năm đưa ông lên nắm quyền.

Tổng thống Ai Cập Mohamed Moris cho biết: "Nhân dân đã ủy nhiệm tôi, lựa chọn tôi trong một cuộc bầu cử hoàn toàn tự do. Một đất nước có hiến pháp và người dân mong chờ tôi tuân thủ sự hợp pháp và quy định hiến pháp. Tôi không còn sự lựa chọn nào khác, đây là trách nhiệm của tôi và tôi phải gìn giữ".

Trước đó, quân đội Ai Cập lên tiếng cảnh báo sẽ can thiệp và đề xuất "lộ trình" chính trị riêng cho đất nước nếu các lực lượng chính trị không "đáp ứng các yêu cầu của nhân dân" trong vòng 48 giờ tới. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi hàng triệu người trên khắp cả nước đổ xuống đường đòi ông Morsi từ chức, vào thời điểm đánh dấu một năm vị Tổng thống Hồi giáo này lên nắm quyền.

Trong khi đó, số người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa những người ủng hộ và chống đối Tổng thống tiếp tục tăng cao. Theo Bộ Y tế Ai Cập, đã có 16 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong vụ đụng độ xảy ra sáng nay giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình gần trường đại học Cairo, Ai Cập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước