Quân đội Thái Lan dọn dẹp khu vực gần Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/06/2014 19:46 GMT+7

Quân đội Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Chính quyền quân sự Thái Lan tiếp tục thực hiện các biện pháp để sớm ổn định tình hình đất nước sau nhiều tháng bất ổn chính trị.

Trong một tuyên bố mới nhất đưa ra hôm nay (2/6), quân đội Thái Lan khẳng định sẽ áp dụng mọi biện pháp để lập lại trật tự, tạo tiền đề cho tiến trình hòa giải. Cùng với đó, các biện pháp kích thích nền kinh tế đang bị tổn thương nặng nề cũng bắt đầu được thực hiện.

Trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế bị tổn thương nặng nề do bất ổn chính trị, chính quyền quân sự Thái Lan đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp nhằm kích thích kinh tế, trong đó ưu tiên việc lấy lại lòng tin của các nhà đầu tư và duy trì kỷ luật tài khóa.

Một hình thức bảo hiểm giá gạo cho nông dân, thay thế cho chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi dưới thời Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng đã được đề cập. Ngoài ra, theo kế hoạch, chính quyền quân sự cũng sẽ áp dụng mức giá trần nhiêu liệu, cung cấp các khoản vay đảm bảo cho doanh nghiệp nhỏ.

Để tạo điều kiện cho các kế hoạch kinh tế được triển khai, chính quyền quân sự Thái Lan kiên quyết áp dụng mọi biện pháp để lập lại trật tự và bắt đầu tiến hành các biện pháp hòa giải giữa các phe phái chính trị. Đây là thông điệp của người đứng đầu chính quyền quân sự, tướng Prayuth Chan-ocha, tại cuộc họp của Hội đồng Hòa bình và trật tự quốc gia diễn ra hôm nay.

Ông Winthai Suvaree, Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu tiến trình hòa giải thông qua các hoạt động được quân đội tiến hành và sẽ trao đổi quan điểm với các Đảng phái”.

Nhiều người dân Thái Lan bày tỏ hy vọng vào tương lai ổn định hơn và cho rằng giờ đã đến lúc người Thái phải hợp tác với nhau.

Anh Suthathip Thanawong, người dân Bangkok nói: “Nghe thấy các biện pháp mà Hội đồng gìn giữ Hòa bình và trật tự quốc gia đưa ra thì có thể hy vọng vào tương lai”.

Ông Cherdpan Kaewkamnerd, người dân Bangkok chia sẻ: “Sau tất cả những gì đã xảy ra, tất cả người Thái nên hợp tác với nhau. Ngay bây giờ tất cả mọi người nên cùng đi về một hướng. Tôi đồng ý với các biện pháp đã được áp dụng để ngăn chặn biểu tình”.

Trên đường phố Bangkok hôm nay, quân đội đã cùng với các nhân viên các cơ quan hành chính ở Bangkok dọn dẹp khu vực gần Tượng đài Chiến thắng, nơi những người biểu tình tập trung hàng ngày trong nhiều tháng bất ổn vừa qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước