Quân đội Ukraine tấn công người biểu tình, 3 người thiệt mạng

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 17/04/2014 19:19 GMT+7

Người dân thân Nga vây kín những chiếc xe bọc thép của Ukraine gần làng Pchelkino, phía Nam Kramatorsk ngày 16/4. (Ảnh: Reuters)

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov ngày hôm nay (17/4) cho biết, xung đột đã nổ ra giữa binh lính Ukraine với những người biểu tình tại một căn cứ quân sự ở thành phố Mariupol khiến 3 người biểu tình thiệt mạng.

Trong lúc này, chiến dịch chống khủng bố của Chính phủ lâm thời Ukraine nhằm vào người biểu tình tại miền Đông vẫn đang được triển khai.

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov ngày hôm nay (17/4) cho biết, xung đột đã nổ ra giữa binh lính Ukraine với những người biểu tình tại một căn cứ quân sự ở thành phố Mariupol khiến 3 người biểu tình thiệt mạng và 13 người bị thương.

Theo ông Avakov, quân đội Ukraine đã nổ súng đáp trả khi 300 người biểu tình có vũ trang và mang theo bom xăng tấn công vào căn cứ. Về phía quân đội Ukraine, không có thương vong. 63 người biểu tình đã bị bắt giữ cũng nhiều vũ khí và các thiết bị viễn thông. Đây là những diễn biến mới nhất trong chiến dịch ngăn chặn làn sóng biểu tình và bạo động ở các tỉnh miền Đông Nam do chính quyền lâm thời Kiev tiến hành.

Vụ tấn công đẫm máu này được cho là sẽ ảnh hưởng đến cuộc đàm phán 4 bên diễn ra hôm nay tại Geneva. Nga đã cảnh báo nếu quân đội Ukraine dùng vũ lực tấn công những người biểu tình tại khu vực Đông - Nam, cuộc đàm phán sẽ đổ vỡ và có nguy cơ đẩy Ukraine vào cuộc nội chiến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước