Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn nhà máy dệt

Thanh Thủy-Thứ ba, ngày 27/11/2012 09:00 GMT+7

Quốc tang cho nạn nhân hỏa hoạn. (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Bangladesh hôm nay (27/11) sẽ tổ chức quốc tang dành cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy dệt may làm 112 công nhân thiệt mạng.

Cả nước Bangladesh hôm nay sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ 112 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy dệt may hôm 24/11. Buổi lễ cầu nguyện đặc biệt sẽ được mở tại tất cả các ngôi đền, nhà thờ và các nơi cầu nguyện khác.
Chính phủ và cảnh sát đã mở các cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn thương tâm trên. Trưởng ban thanh tra nhà máy của chính phủ Bangladesh cho biết chủ nhà máy dệt may Tazreen Fashion đã xây nhà xưởng cao quá số tầng cho phép. Nhà máy này chỉ được cấp phép xây dựng 3 tầng, song chủ nhà máy đã xây 9 tầng.
Những người còn sống sau vụ hỏa hoạn cho biết nhà máy trên được xây dựng từ năm 2009 và không có các lối thoát hiểm trong trường hợp hỏa hoạn.
Mohammad Shohel - công nhân nhà máy may Tazreen Fashion cho biết: “Nhà máy này chỉ có một cầu thang bên trong chứ không có cầu thang bên ngoài tòa nhà, vì vậy khi xảy ra hỏa hoạn không có chỗ để chạy”.
Yeamin, công nhân nhà máy may Tazreen Fashion nói: “Bình chữa cháy đã được cài đặt ở đây, nhưng tất cả đều không hoạt động. Nó chỉ để trưng bày hay để khoe với các nhà chức trách. Các đường cung cấp nước và các bình chữa cháy cũng bị khóa. Chúng tôi cũng không được huấn luyện để phải đối mặt với tình huống như vậy. Có một lối thoát hiểm nhưng luôn bị khóa, cầu thang chính thì quá hẹp, vì vậy chúng tôi rất khó để chạy xuống".
Trong khi đó, chủ nhà máy trên khẳng định nhà xưởng của ông đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, đồng thời cho biết thêm rằng đây là lần đầu tiên xảy ra hỏa hoạn tại một trong 7 nhà máy do ông sở hữu.
Từ năm 2006, hàng chục vụ hỏa hoạn ở nhà xưởng đã cướp đi sinh mạng của hơn 600 công nhân trong ngành công nghiệp dệt may đang bùng nổ ở Bangladesh, nhưng không chủ sở hữu nào bị truy tố vì các điều kiện lao động thiếu an toàn.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước