Sập siêu thị ở Latvia: Hơn 47 người đã bỏ mạng

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 01:02 GMT+7

 Phần trần nhà của một siêu thị lớn ở Latvia bất ngờ sập xuống cướp đi sinh mạng của ít nhất 47 người và hàng chục người khác bị thương trong đó có cả những người lính cứu hỏa.

Nóc trần của siêu thị Maxima XX ở Thủ đô Riga, Latvia đột nhiên đổ sập vào tối 21/11 (giờ địa phương). Số người thiệt mạng đã tăng lên 47. Ngoài ra, 35 người khác bị thương, 28 người nhập viện trong đó có cả 10 lính cứu hỏa khi đang thực thi chức trách.

Ngoài ra, mảng trần lớn của tòa siêu thị đổ sập tạo ra đống đổ nát và khiến hàng chục người khác mắc kẹt bên trong. Hiện công tác cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện. Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ Latvia đã có mặt tại hiện trường và cho biết nhà chức trách đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc. “Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến phần nóc siêu thị bị sập nhưng nhiều khả năng là do lỗi trong quá trình xây dựng”. Bộ trưởng Nội vụ Rihards Kozlovskis chia sẻ với báo giới địa phương.

Siêu thị Maxima XX do công ty Maxima quản lý, nằm trong hệ thống bán lẻ lớn thứ hai ở Latvia. Tòa siêu thị bị sập nằm cách trung tâm thủ đô Riga chừng 30 phút lái xe.

‘ Toàn cảnh vụ sập trần siêu thị tại Latvia

‘ Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát khổng lồ

‘ Những thiệt bị cơ giới hiện đại được điều động tới để phục vụ công tác cứu hộ

‘ Vụ sập nhà khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

‘ Tối 21/11, khu vực quanh siêu thị Maxima XX bị tắc nghẽn sau vụ sập nhà gây chấn động

‘ Một người lĩnh cứu hỏa bị thương khi nỗ lực cứu nạn

‘ Có khoảng 10 lĩnh cứu hỏa phải nhập viện

‘ Người dân ở khu vực vẫn còn bàng hoàng vì sự cố đáng tiếc

‘ Bộ trưởng Nội vụ Rihards Kozlovskis (trái), Thủ tướng Valdis Dombrovskis (giữa) và một quan chức cấp cao của đội cứu nạn trả lời giới truyền thông

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước