“Syria có đủ khả năng đối đầu với mọi cuộc tấn công”

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/09/2013 12:07 GMT+7

 Đây là tuyên bố của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đưa ra ngày hôm qua (1/9), khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào nước này.

Phát biểu tại cuộc gặp với người đứng đầu Uỷ ban Chính sách đối ngoại và An ninh Quốc gia Iran đang thăm tại Syria, Tổng thống al-Assad nhấn mạnh lời đe doạ của Mỹ tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào Syria sẽ không làmnước này chùn bước trước quyết tâm tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố được một số nước trong khu vực và các nước phương Tây đặc biệt là Mỹ hậu thuẫn, nhằm gây chia rẽ người dân trong khu vực buộc họ phải phục tùng.

‘ Ông Faisal Mekdad - Thứ trưởng Ngoại giao Syria (Ảnh: VTV News)

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Syria đã gọi quyết định tiến hành tấn công quân sự của Tổng thống Mỹ là “hành động tội phạm”, đồng thời khẳng định nước này đã hợp tác đầy đủ với các thanh tra vũ khí hoá học của Liên Hợp Quốc.

“Quyết định tiến hành tấn công Syria là một quyết định phi pháp và sai lầm. Chúng tôi đã hợp tác đầy đủ với các thanh sát viên Liên Hợp Quốc và cung cấp đầy đủ các thông tin mà họ yêu cầu. Một quốc gia muốn sử dụng Liên Hợp Quốc để biện minh cho hành động tấn công quân sự của họ sẽ là hành động gây nguy hiểm cho cộng đồng quốc tế”, ông Faisal Mekdad - Thứ trưởng Ngoại giao Syria nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông sẽ đề nghị Quốc hội chấp thuận trước khi tiến hành tấn công Syria. Trong tuyên bố của mình, ông Obama nhấn mạnh: “Hành động quân sự sẽ có giới hạn và trong phạm vi lợi ích quốc gia của Mỹ”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước