Tâm lý phản chiến lan rộng tại Anh

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 14:09 GMT+7

Tâm lý phản chiến tiếp tục lan rộng tại các nước phương Tây trong thời điểm hiện tại. Ở Anh, kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân nước này.

Tại Mỹ, các cuộc thăm dò dư luận vừa được công bố cho thấy 1 nửa số người Mỹ được hỏi cho rằng Mỹ không nên can thiệp vào Syria. Ngoài ra, có tới 80% người Mỹ cho rằng tổng thống Obama cần phải nhận được sự phê chuẩn của quốc hội mới về bất cứ quyết định nào liên quan đến sử dụng vũ lực đối với Syria.

‘ Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu tại Nghị viện vào tối 29/8. (Ảnh: Khám phá)

Rất nhiều người dân Anh bảy tỏ mong muốn Anh sẽ không sa lầy vào một cuộc chiến tranh mới. Trên đường phố thủ đô London, người dân Anh ủng hộ mạnh mẽ việc Quốc hội nước này không thông qua đề xuất của thủ tướng David Cameron về việc can thiệp quân sự vào Syria.

Sau đây là một số ý kiến của người dân Anh về vấn đề can thiệp quân sự vào Syria:

- Tại sao lại phải dính líu vào một vụ việc không liên quan gì đến mình?

- Tôi không muốn rơi vào một cuộc chiến tranh nữa khi mà chúng ta có thể tránh được nó.

- Đó là một quyết định khó khăn, nhưng tôi nghĩ rằng quyết định của Quốc hội là một quyết định đúng đắn.

- Chúng ta không nên can dự vào một cuộc tấn công. Hãy thử tưởng tượng nếu mọi việc diễn ra tại đất nước chúng ta, liệu chúng ta có muốn nước khác can thiệp vào hay không?

Sau cuộc bỏ phiếu vừa qua với kết quả quốc hội Anh phản đối can thiệp quân sự vào Syria, Bộ trưởng Quốc phòng nước này tuyên bố Anh sẽ không tham gia tấn công Syria. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cũng phát biểu rằng, việc Anh không tham gia không có nghĩa là sẽ không có một cuộc tấn công như vậy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước