Thái Lan bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 18/12/2013 05:00 GMT+7

Ngày 17/12, Chính phủ Thái Lan đã thông qua khoản ngân sách 3,38 tỷ baht (tức khoảng 118 triệu USD) dành cho cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/2/2014, bất chấp sự phản đối của phong trào biểu tình đòi hoãn sự kiện này.

Theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thái Lan Supachai Somcharoen, Ủy ban bầu cử không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải tổ chức cuộc bầu cử đúng hạn, theo sắc lệnh của Hoàng gia phê chuẩn việc giải tán quốc hội và ấn định ngày bầu cử.

‘ Người biểu tình phản đối Chính phủ tại Bangkok hôm 17/12. (Ảnh: AFP)

Ông Supachai Somcharoen khẳng định, công tác chuẩn bị bầu cử thuộc thẩm quyền của Ủy ban bầu cử và nếu muốn hoãn bầu cử phải có sự tham vấn với chuyên gia để không vi phạm luật pháp.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Đảng Vì nước Thái đã quyết định chọn bà Yingluck và anh rể của bà, cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat là ứng cử viên số 1 và số 2 trong danh sách đề cử của đảng. Đảng này nhận định bà Yingluck vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Trong trường hợp bà Yingluck không nhận lời ra tranh cử, ông Somchai sẽ thay thế.

Còn đảng Dân chủ đối lập đã tổ chức đại hội và nhất trí bầu cựu Thủ tướng Abhisiti Vejjajiva tiếp tục giữ chức Chủ tịch Đảng với một ban chấp hành mới của đảng gồm 35 thành viên. Dự kiến ban chấp hành mới của đảng này sẽ thông báo quyết định có tham gia cuộc bầu cử sắp tới hay không trong thời gian sớm nhất.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước