Thái Lan chuẩn bị giải tán biểu tình

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 17/02/2014 11:10 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (17/2), các đơn vị cảnh sát Thái Lan sẽ tiến hành chiến dịch tổng lực giải phóng 5 địa điểm mà người biểu tình tập trung chiếm đóng ở thủ đô Bangkok.

Tuyên bố trên được Giám đốc Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự Thái Lan ông Chaloem Yubumrung đưa ra ngày 16/2 tại một cuộc họp báo.

Thông tin về việc cảnh sát Thái Lan sẽ giải phóng các điểm biểu tình được đưa ra trong bối cảnh, các cuộc đàm phán giữa cảnh sát với thủ lĩnh biểu tình kết thúc mà không đạt được thỏa thuận về việc mở lại các tòa nhà Chính phủ và các tuyến đường ở thủ đô Bangkok vốn bị người biểu tình phong tỏa từ nhiều tháng qua.

Theo Giám đốc Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự Thái Lan, trong trường hợp cảnh sát giải tán người biểu tình mà họ phản kháng bằng vũ khí, cảnh sát sẽ sử dụng súng để tự vệ.

Trước đó, hôm 14/2 vừa qua, cảnh sát Thái Lan đã có những động thái đầu tiên nhằm thăm dò phản ứng của lực lượng biểu tình khi đưa hàng nghìn cảnh sát tới một số khu vực biểu tình. Với chiến thuật mềm mỏng, vừa đàm phán, vừa tiến hành tháo dỡ lều trại, cảnh sát đã giải phóng được một số khu vực người biểu tình chiếm giữ trước đây.

Việc phong trào biểu tình có chiều hướng giảm dần về quy mô, cũng đang tạo cơ hội để lực lượng an ninh đẩy nhanh tốc độ tháo dỡ các rào cản được người biểu tình dựng lên quanh các tòa nhà chính quyền trong thời gian trước đó.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước