Thái Lan: Người biểu tình bao vây văn phòng Thủ tướng

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 19/02/2014 19:52 GMT+7

Người biểu tình tập trung trước cửa trụ sở Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 3.000 người biểu tình chống Chính phủ đã bao vây trụ sở Bộ Quốc phòng, nơi trong vài tuần qua được dùng làm văn phòng làm việc của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra.

Sóng gió vẫn đang nổi lên trên chính trường Thái Lan khi trong ngày hôm nay (19/2), khoảng 3.000 người biểu tình chống Chính phủ đã bao vây trụ sở Bộ Quốc phòng, nơi trong vài tuần qua được dùng làm văn phòng làm việc của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra sau khi Tòa nhà Chính phủ bị người biểu tình phong tỏa. Đây là động thái leo thang mới, diễn ra một ngày sau vụ đấu súng ở Thủ đô làm 5 người thiệt mạng.

Thủ tướng Yingluck không có mặt bên trong tòa nhà khi người biểu tình đến bao vây. Căng thẳng đã tạm lắng sau khi các sĩ quan quân sự có mặt tại Bộ Quốc phòng đồng ý đối thoại với thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. Ông Suthep cảnh báo nếu bà Yingluck tiếp tục đi làm, người biểu tình sẽ đến đây hàng ngày.

Trong khi đó, một người phát ngôn của quân đội Thái Lan cho biết quân đội sẽ can thiệp nếu cảnh sát không thể đảm bảo an ninh trong thành phố, đồng thời kêu gọi các bên tránh đối đầu.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan cho biết, cảnh sát sẽ không tiếp tục nỗ lực giành lại quyền kiểm soát tại các địa điểm biểu tình, mà sẽ ưu tiên bảo vệ Thủ tướng tạm quyền Yingluck. Người biểu tình đòi bà Yingluck từ chức để một Thủ tướng không qua bầu cử lên nắm quyền với nhiệm vụ tiến hành các cuộc cải cách nhằm chấm dứt tình trạng tham nhũng, sử dụng sai công quỹ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước