Thái Lan tăng cường biện pháp đối phó biểu tình

Hữu Hưng-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 18:48 GMT+7

Người biểu tình tại Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Thái Lan cấm tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng.

Đây là một trong 6 biện pháp được Chính phủ tạm quyền Thái Lan công bố ngày 23/1, tức một ngày sau khi sắc lệnh tình trạng khẩn cấp được ban hành nhằm đảm bảo an ninh trật tự xã hội sau hơn 2 tháng liên tục diên ra các cuộc biểu tình của những người chống đối Chính phủ.

Như vậy là chỉ sau một ngày công bố lệnh tình trạng khẩn cấp ở Thủ đô Bangkok và các vùng phụ cận, Chính phủ tạm quyền Thái Lan hôm 23/1 đã ban hành một loạt các biện pháp cụ thể nhằm triển khai sắc lênh nói trên.

Đáng chú ý, Chính phủ Thái lan ra lệnh cấm tụ tập từ năm người trở lên và cấm đưa tin tức có tính chất ảnh hưởng, đe dọa đến an ninh quốc gia.

Chính phủ cũng trao quyền cho Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và Trật tự thực hiện việc cấm đi lại ở những khu vực nhất định, cấm việc sử dụng một số tòa nhà, phương tiện giao thông cũng như cho cấm di chuyển người dân giữa các địa điểm.

Tuy nhiên thì Chính phủ vẫn nói là không áp dụng các biện pháp vũ lực trấn áp những người biểu tình và cũng không có hoạt động nào giải tán các cuộc biểu tình trên đường phố.

Thay vào đó, đại diện của Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và Trật tự cho biết lúc này các cơ quan chức năng sẽ tập trung vào việc bắt giữ các lãnh đạo của phong trào chống Chính phủ nhằm chấm dứt cuộc biểu tình đã kéo dài hơn 80 ngày qua.

Một biện pháp liên quan nữa là những người cung cấp tiền bạc tài chính cho phong trào biểu tình có thể đối mặt với tòa án khi bị nhận diện.

Thực tế những gì tại hiện trường cho đến chiều nay (24/1), các hoạt động diên thuyết, biểu tình, phong tỏa các giao lộ chính ở Thủ đô Bangkok vẫn diễn ra

Theo như Chính phủ nói thì những biện pháp nói trên sẽ được triển khai theo lộ trình và khung thời gian. Chúng ta có thể hiểu rằng là những biện pháp an ninh như vậy sẽ được triển khai dần dần trong những ngày tới nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Thủ đô Bangkok của Thái Lan, đặc biệt trước thềm bầu cử diễn ra vào ngày 2/2 tới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước