Thủ tướng Thái Lan khẳng định cần luật tình trạng khẩn cấp

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 08:08 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các cuộc biểu tình ngày càng phức tạp. (Ảnh: AP)

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, việc áp đặt luật tình trạng khẩn cấp là cần thiết trong bối cảnh căng thẳng hiện nay.

Bất chấp Luật tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, phong trào biểu tình chống Chính phủ vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra đã lên tiếng bảo vệ sự cần thiết của đạo luật này, nhằm đối phó với các cuộc biểu tình kéo dài của lực lượng chống Chính phủ.

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, việc áp đặt luật tình trạng khẩn cấp là cần thiết trong bối cảnh căng thẳng hiện nay. Tuy nhiên, bà Yingluck đảm bảo rằng luật tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày này sẽ không dẫn đến các hành động trấn áp người biểu tình như năm 2010.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra nói: “Chúng tôi không cố thách thức những người biểu tình. Luật tình trạng khẩn cấp chỉ là công cụ để giới chức có hành động thích hợp. Chúng tôi khẳng định không muốn tái diễn những gì đã xảy ra năm 2010. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu các quan chức phải rất thận trọng”.

Theo Thủ tướng Thái Lan, luật tình trạng khẩn cấp nhằm tạo điều kiện để chính phủ đảm bảo hòa bình và an ninh, chứ không phải là công cụ để sử dụng vũ lực nhằm vào người biểu tình. Chính phủ Thái Lan cũng đã đề nghị các bên kiềm chế, tránh có hành động không cần thiết.

Trong một động thái liên quan, Tòa án Hiến pháp Thái Lan hôm 23/1 cho biết, tranh cãi về việc Ủy ban bầu cử Thái Lan hay Chính phủ tạm quyền nước này có quyền hoãn cuộc bầu cử vào ngày 2/2 sẽ do tòa án quyết định. Dự kiến trong ngày hôm nay (24/1), tòa án hiến pháp Thái Lan sẽ họp và ra phán quyết về vấn đề hoãn bầu cử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước