Thái Lan: Thủ tướng đề xuất thành lập Hội đồng cải cách

Lan Anh-Thứ tư, ngày 25/12/2013 19:53 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay (25/12) đã đề xuất thành lập một Hội đồng cải cách quốc gia nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị  kéo dài đã gần 2 tháng qua.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay, Thủ tướng Thái Lan Yingluck khẳng định Hội đồng cải cách quốc gia mà bà đề xuất thành lập sẽ không bao gồm các nhân vật trong bộ máy chính phủ. Các thành viên của hội đồng sẽ được chỉ định bởi một ủy ban độc lập.

‘ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đề xuất lập Hội đồng cải cách quốc gia. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết: "Tôi muốn khẳng định rằng, Hội đồng cải cách quốc gia không phải là một diễn đàn của chính phủ. Hội đồng cải cách quốc gia sẽ bao gồm những đại diện thực sự của nhân dân. Việc lựa chọn các thành viên Hội đồng sẽ bắt đầu bằng việc lựa chọn 2.000 người đại diện cho nhiều ngành nghề khác nhau”.

Đây là nỗ lực mới nhất của Thủ tướng Yingluck nhằm thực hiện cam kết hòa giải dân tộc. Tuy nhiên, thủ lĩnh phong trào biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố không chấp nhận sáng kiến này như một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Cùng lúc này, các cuộc biểu tình phản đối Chính phủ vẫn tiếp diễn, đe dọa cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 2/2/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước