Thêm một trường học của LHQ ở Dải Gaza bị tấn công

Thanh Hà-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 21:20 GMT+7

Ảnh: Guardian

Ngày 3/8 lại có thêm một trường học nữa của Liên Hợp Quốc ở miền Nam dải Gaza bị trúng đạn của Israel. Các nhân viên y tế cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong vụ không kích này của Israel.

Trường học của Liên Hợp Quốc ở thành phố Rafah này bị trúng tên lửa được phóng từ máy bay của Israel khi đang có khoảng 3.000 người Palestine trú ẩn. Đây là lần thứ 3 trong vòng 10 ngày qua một trường học của LHQ bị tấn công.

Trước đó, hôm 30/7 một trường học của LHQ ở thị trấn Jabaliya, Bắc Dải Gaza cũng đã bị trúng đạn pháo của Israel làm ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Số nạn nhân của bom đạn không ngừng gia tăng trong khi cục diện cuộc xung đột vẫn đang bế tắc. Sau khi từ chối tham gia cuộc đàm phán ở Cairo (Ai Cập) về một lệnh ngừng bắn, thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố cuộc chiến chống lại lực lượng Hồi giáo Hamas sẽ vẫn tiếp tục ngay cả khi quân đội Israel đã hoàn thành sứ mệnh phá hủy các đường hầm xuyên biên giới của Hamas. Đáp lại, phong trào Hamas cũng khẳng định sẽ chiến đấu cho đến khi hoàn thành các mục tiêu của mình.

Những tuyên bố của cả hai phía dự báo về những ngày căng thẳng khốc liệt sắp tới ở mảnh đất Trung Đông. Hơn 3 tuần giao tranh đã làm hơn 1.700 người Palestine, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng và số nạn nhân thiệt mạng phía Israel là 66 người, chủ yếu là binh lính.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước