Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Syria

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 24/03/2014 09:57 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cảnh báo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục có những hành động cương quyết nếu không phận bị xâm phạm. (Ảnh: AFP)

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/3 đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Syria sau khi cáo buộc máy bay này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ việc xảy ra tại khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ Syria với lực lượng phiến quân nhằm giành quyền kiểm soát một cửa khẩu biên giới.

Cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã xác nhận vụ việc, đồng thời cảnh báo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục có những hành động cương quyết nếu không phận bị xâm phạm.

Trong khi đó, phía Syria cáo buộc hành vi bắn hạ máy bay nói trên là sự "gây hấn trắng trợn", thể hiện rõ sự ủng hộ của Ankara đối với các tay súng phiến quân. Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ, máy bay bị bắn rơi khi đang truy quét các phiến quân có vũ trang ở thị trấn biên giới Ca-xáp.

Quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào căng thẳng từ năm 2012 do những bất đồng liên quan đến cuộc nội chiến tại Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước