Thổ Nhĩ Kỳ cách chức hàng loạt công tố viên cao cấp

Bích Thảo-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 15:19 GMT+7

Ngày 16/1, Trưởng Công tố thành phố Istabul và 5 phó của ông này đã bị cách chức. Đây là hệ lụy mới nhất trong vụ bê bối tham nhũng quy mô lớn đang làm lung lay Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, nhiều công tố viên ở cấp thấp hơn cũng bị sa thải, nâng con số bị cách chức hoặc điều chuyển sang công việc khác trong cơ quan công tố nước này lên đến 20 người.

‘ Ảnh: VTV Online

Trước đó, ngày 7/1, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải Giám đốc cảnh sát tại 16 tỉnh của nước này, trong đó có cả Giám đốc cảnh sát thủ đô Ankara.

Những động thái trên nằm trong khuôn khổ chiến dịch thanh lọc quy mô lớn nhằm vào Cảnh sát và Công tố viên. Đây được đánh giá là đòn đáp trả của Chính phủ Thủ tướng Erdogan trước chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn được thực hiện từ ngày 17/12. Chiến dịch đã tác động đến những đồng minh chủ chốt của Thủ tướng, dẫn tới vụ bắt giữ hơn 50 quan chức, đại diện ngân hàng, cũng như con trai của ba Bộ trưởng. Sau đó, Thủ tướng Erdogan đã buộc phải tiến hành cải tổ nội các, thay thế 10 thành viên trong Chính phủ của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước