Thổ Nhĩ Kỳ dọa trả đũa vụ đánh bom ở Rayhanli

Hương Linh-Thứ hai, ngày 13/05/2013 19:59 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi dính líu tới vụ đánh bom đẫm máu ở thị trấn Reyhanli đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả thẳng tay âm mưu phá hoại hòa bình này.

Trước đó, Ankara đã cáo buộc lực lượng tình báo Syria đứng đằng sau vụ đánh bom kép khiến 46 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Trong một thông điệp gửi đọc trước những người ủng hộ tại Thủ đô Istanbul, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm một thời điểm thích hợp để trả đũa vụ đánh bom kép vừa qua. Các biện pháp trừng phạt đó sẽ còn mạnh mẽ hơn là những gì mà kẻ đánh bom gây ra ở Rayhanli.

‘ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: Jafrianews)

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói: “Bất cứ ai làm tổn hại đến Thổ Nhĩ Kỳ sớm hay muộn đều sẽ phải trả giá. Các quốc gia thường sẽ đáp trả mạnh mẽ gấp đôi so với những khiêu khích ban đầu”.

Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc tội các nhóm ủng hộ chính quyền Syria và cơ quan tình báo của nước này đứng sau vụ đánh bom, bất chấp việc 9 kẻ dính líu tới vụ đánh bom đã bị bắt đều là người Thổ Nhì Kỳ.

Ankara cho rằng cuộc nội chiến ở Syria đang lan sang các nước láng giềng bất chấp các nỗ lực ngoại giao đang được đẩy mạnh nhằm chấm dứt 2 năm bạo lực tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước