Thủ tướng tạm quyền Thái Lan hối thúc quân đội hành động

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 21/05/2014 07:30 GMT+7

Người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Niwatthamrong Boonsongpaisan hôm 20/5 đã hối thúc quân đội nước này hành động trong khuôn khổ hiến pháp.

Đây là tuyên bố chính thức đầu tiên của ông Boonsongpaisan sau khi quân đội ban bố thiết quân luật trên phạm vi cả nước nhằm lập lại trật tự sau nhiều tháng xảy ra biểu tình và đụng độ gây thương vong.

Tuyên bố của Thủ tướng tạm quyền Thái Lan nhấn mạnh: “Bất cứ hành động nào cũng cần đi theo con đường hòa bình, không bạo lực, không phân biệt đối xử và đảm bảo công bằng dựa trên pháp quyền".

Quân đội Thái Lan hôm 20/5 đã bất ngờ ban bố tình trạng thiết quân luật mà không tiến hành tham vấn Chính phủ. Giới chức quân đội khẳng định đây "không phải là một cuộc đảo chính" mà chỉ là hành động nhằm khôi phục trật tự trong bối cảnh có nhiều lo ngại về tình trạng bạo lực chính trị leo thang.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, cho biết tình trạng thiết quân luật sẽ được duy trì đến khi hòa bình và trật tự được lập lại. Ông cũng hối thúc các phe phái chính trị đàm phán tìm giải pháp chấm dứt khủng hoảng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước