Thủ tướng tạm quyền Ukraine cam kết vực dậy kinh tế

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 06:49 GMT+7

Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng tạm quyền Ukraine Yatsenyuk tuyên bố sẽ thực thi các biện pháp đặc biệt để đưa Ukraine thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng hiện nay.

Trong phiên họp ngày 27/2, Quốc hội Ukraine đã thông qua đề cử ông Arseny Yatsenyuk làm Thủ tướng tạm quyền và phê chuẩn thành phần nội các mới của nước này.

Trong phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, Thủ tướng tạm quyền Yatsenyuk, cựu Bộ trưởng Kinh tế, tuyên bố sẽ thực thi các biện pháp đặc biệt để đưa Ukraine thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng hiện nay. Ông cho rằng, việc đạt được các thỏa thuận tín dụng mới với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) có ý nghĩa sống còn với Ukraine hiện nay, đặc biệt là giúp ổn định đồng nội tệ Grivna đang mất giá nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 26/2, IMF cho biết đang chuẩn bị cử một nhóm chuyên gia tới đàm phán với Kiev về các khoản cứu trợ tài chính khẩn cấp sau khi nước này có Chính phủ mới.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns đang có mặt tại Kiev cũng cho biết các chuyên gia tài chính của Mỹ đã tới Ukraine để đánh giá tình hình và tìm kiếm biện pháp hỗ trợ. Washington hiện đang xem xét cho Kiev vay khoảng 1 tỷ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước