Thượng viện Nga ủng hộ giải quyết hòa bình các tranh chấp ở châu Á

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 20:14 GMT+7

Ngày 26/6, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) Nga - ông Vladimir Dzhabarov cùng thành viên ủy ban - ông Igor Morozov đã hội đàm với Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Trong cuộc gặp, Phó Chủ tịch Dzhabarov khẳng định: "Hội đồng Liên bang Nga nhất quán ủng hộ sự bình đẳng trong quan hệ quốc tế". Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga bày tỏ hy vọng về một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp phát sinh trong không gian châu Âu cũng như trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hai bên khẳng định mong muốn giải quyết tất cả các tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình, không sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế và nguyên tắc không can thiệp.

Ngoài ra, trong cuộc hội đàm, hai bên còn thảo luận các vấn đề quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư, dầu khí cũng như quốc phòng và an ninh. Hai bên nhất trí hợp tác trong các lĩnh vực này sẽ là một trong những yếu tố củng cố quan hệ đối tác lâu dài giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước