Tòa án Trung Quốc tuyên Bạc Hy Lai tù chung thân

TTXVN-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 11:55 GMT+7

 Sáng nay (22/9), Tòa án nhân dân thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc đã ra phán quyết tù chung thân đối với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Vương Húc Quang đã lần lượt công bố nội dung kết luận của tòa, trong đó nêu rõ thông qua quá trình xác thực, nghe lời khai và biện hộ, tòa án tuyên án Bạc Hy Lai tù chung thân và tước quyền tham gia các tổ chức chính trị với những tội danh nhận hối lộ, biển thủ công quỹ, lạm quyền. Tòa án cũng bác bỏ những biện hộ ông này đưa ra.

‘ Bạc Hy Lai tại buổi tuyên án

Tòa tuyên phạt Bạc Hy Lai tù chung thân với tội danh nhận hối lộ, 15 năm tù giam với tội danh tham nhũng và 7 năm tù giam với tội danh lạm dụng quyền lực. Tổng hợp 3 hình phạt là án tù chung thân. Ông Bạc có quyền kháng cáo trong vòng 10 ngày.

Bạc Hy Lai, sinh năm 1949, được bầu làm Thị trưởng thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh năm 1993. Những năm sau đó kinh qua các vị trí Chủ tịch tỉnh Liêu Ninh và Bộ trưởng Bộ Thương mại trước khi được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh năm 2007.

Tháng 3/2012, Bạc Hy Lai bị cách chức Bí thư Thành ủy và Ủy viên thường vụ Thành ủy Trùng Khánh, bị đình chỉ tư cách ủy viên Bộ Chính trị và ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 4/2012 và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 9/2012.

Ông Bạc Hy Lai, từng là Ủy viên Bộ Chính trị, là quan chức cao cấp nhất tại Trung Quốc bị đưa ra xét xử trong thời gian gần đây.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước