Tổng thống Mông Cổ Elbegdorj tái đắc cử

Lan Anh-Thứ năm, ngày 27/06/2013 16:14 GMT+7

Tổng thống đương nhiệm Mông Cổ Tsakhia Elbegdorj thuộc Đảng Dân chủ cầm quyền đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 26/6.

Với kết quả này, ông Elbegdorj sẽ tiếp tục nhiệm kỳ hai kéo dài 4 năm với chính sách dùng ngoại tệ để phát triển mạnh kinh tế.

Theo kết quả kiểm phiếu do Ủy ban bầu cử Trung ương Mông Cổ (GEC) công bố sáng nay (27/6), ông Elbegdorj đã giành 50,23% số phiếu ủng hộ, đánh bại hai ứng cử viên đối thủ là luật sư Badmaanyambuu thuộc Đảng Nhân dân và Bộ trưởng Y tế Udval thuộc Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ.

‘ Tổng thống Mông Cổ Elbegdorj. (Ảnh: Blnz)

Kết quả trên được đưa ra sau khi GEC nhận được thông báo từ tất cả 1.896 điểm bỏ phiếu trong cả nước và các cử tri nước ngoài. Tuy nhiên, GEC cho biết kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau khi GEC tiến hành phân loại và kiểm phiếu lại.

Ông Elbegdorj, nhậm chức Tổng thống Mông Cổ từ tháng 6/2009, được coi là ứng cử viên thân thiện nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Trong hai năm 2011 và 2012, kinh tế Mông Cổ đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 17% và 12%, trở thành một trong năm nền kinh tế có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước