Tổng thống Venezuela gặp Thủ tướng Trung Quốc

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 24/09/2013 09:48 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 23/9.

Cuộc gặp diễn ra sau khi hai nước ký kết một loạt các thỏa thuận trong chuyến thăm nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế giữa Venezuela và Trung Quốc trước đó một ngày.

‘ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: Xinhua)

Tổng thống Maduro đã được Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tiếp đón tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh. Hai bên đã thảo luận về những biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế giữa hai nước.

Trước đó, Tổng thống Maduro đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết hàng chục thỏa thuận, Trong đó, đáng chú ý là thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn dầu khí Sinopec của Trung Quốc với công ty dầu khí quốc gia của Venezuela.

Tổng thống Maduro cho biết, Venezuela đang trong giai đoạn quan trọng của quá trình chuyển đổi kinh tế và muốn đa dạng hóa cấu trúc kinh tế. Mục đích chuyến thăm của ông nhằm củng cố và mở rộng hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, Venezuela là một người bạn tốt và chuyến thăm của Tổng thống Maduro sẽ nâng quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước