Triều Tiên khởi động nhiều hoạt động quân sự

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 17:26 GMT+7

Đài Truyền hình nhà nước Triều Tiên đã vừa cho công bố những hình ảnh về cuộc tập trận pháo binh của quân đội nước này.

Đồng thời cũng có những thông tin cho biết Bình Nhưỡng đang tiến hành nâng cấp bãi phóng tên lửa của nước này, một chuyển động có thể để nhằm đưa vào phóng những tên lửa lưu động hoặc rocket cỡ lớn hơn.

‘ Quân đội Triều Tiên tập trận. (Ảnh: Yonhap)

Thời điểm đích xác diễn ra cuộc tập trận pháo binh không được công bố. Nhưng giới quan sát cho rằng nó vừa diễn ra bởi có xuất hiện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các lãnh đạo quân sự cao cấp đang tập trung tại Bình Nhưỡng để tham dự cuộc họp Quân sự lớn nhất từ trước tới nay của nước này.

Trong khi đó, Nhật báo phố Wall (Mỹ) đã vừa cho công bố những bức ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy những chuyển động của Triều Tiên tại bãi phóng Tongchang-ri, cách biên giới Trung Quốc khoảng 50 km. Theo những hình ảnh thu được từ vệ tinh thì có thể Triều Tiên đang đưa vào lắp đặt 2 bệ phóng mới.

Ngoài ra nước này cũng đang cho xây các con đường và cây cầu lớn nối với bãi phóng. Theo phân tích của giới chuyên gia thì đây có thể là bước để chuẩn bị cho sự vận hành của những xe phóng tên lửa lưu động, bên cạnh những việc nâng cấp khả năng phóng các loại rocket lớn hơn với các bệ phóng mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước