Trung Quốc: Con số thương vong do động đất liên tục tăng

Việt Nữ-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 14:41 GMT+7

Cứu trợ nạn nhân của trận động đất tại Tứ Xuyên. (Ảnh: perthnow.com.au)

 Con số thương vong do trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc xảy ra ngày hôm qua (20/4) vẫn tiếp tục gia tăng. Trong lúc này, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

Tính tới thời điểm trưa nay (21/4), trận động đất tại Tỉnh Tứ Xuyên đã làm 193 người chết và 10.504 người bị thương. Trong ngày hôm qua, các thiết bị cấp cứu tiên tiến đã được đưa đến những nơi bị động đất, nhiều bệnh viện dã chiến đã được dựng lên, công tác cứu hộ cho nạn nhân được tập trung cao độ bất kể ngày đêm.

Cùng một lúc hàng nghìn người đã được chữa trị, cấp cứu và cứu hộ, tuy nhiên công tác cứu hộ tại vùng động đất gặp rất nhiều khó khăn do một số tuyến đường dẫn tới vùng động đất vẫn bị tắc nghẽn.

Tại huyện Bảo Hưng - một trong những nơi chịu động đất nặng, vẫn chưa thông được đường giao thông cũng như thông tin liên lạc, do vậy lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được đến khu vực này. Đã có 600 nhân viên cứu hộ được điều tới bằng máy bay và nhảy dù xuống khu vực động đất. Đến nay đã qua 30 tiếng xảy ra vụ động đất nhưng nạn nhân tại đây vẫn chưa được bất cứ lực lượng nào tiếp cận. Nếu không kịp thời cấp cứu sẽ dễ dẫn tới tử vong do nạn nhân bị mất quá nhiều máu.

‘ Hình ảnh chụp từ trên không của vụ động đất. (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Tại huyện Lô Hưng, đường giao thông cũng bị tắc nghẽn nghiêm trọng do đây là vùng đất đá sạt lở và khu vực đồi núi nên đường nhỏ, trong khi đó xe cứu hộ lại vào rất đông, dòng xe tắc nghẽn, có những xe đưa bệnh nhân đi cấp cứu bị kẹt tới 8 giờ đồng hồ. Chính quyền địa phương đã cấm các loại xe khác đi vào tuyến đường này và chỉ dành riêng tuyến đường để chở bệnh nhân đi cấp cứu.

Theo dự báo thời tiết, ngày mai trời sẽ có mưa, do đó công tác cứu hộ tại khu vực động đất sẽ gặp nhiều khó khăn trở ngại hơn.

Thủ tướng Lý Khắc Cường tối ngày hôm qua cũng đã tới khu vực động đất. Ông Lý Khắc Cường cũng đã chỉ đạo tập trung toàn lực để cấp cứu nạn nhân, cho dù chỉ có một người trong đống đổ nát cũng phải cứu cho bằng được.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh về công tác cứu nạn tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước