Trung Quốc kêu gọi ủng hộ nỗ lực ổn định xã hội

Hương Linh-Thứ tư, ngày 03/07/2013 21:23 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/7 đã kêu gọi các đối tác nước ngoài hiểu và ủng hộ các nỗ lực bình ổn xã hội của nước này.

Tuyên bố được phát đi sau khi khu vực Tân Cương của Trung Quốc phải chứng kiến 2 vụ bạo loạn liên tiếp trong tuần qua, khiến 35 người thiệt mạng và gây hoang mang cho dân chúng khu vực này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh khi được đề nghị bình luận về phát biểu của Đại sứ Liên minh châu Âu tại Trung Quốc cho rằng, Bắc Kinh cần giải quyết gốc rễ những căng thẳng sắc tộc trong xã hội, đã kêu gọi các nước cần phải hiểu và hỗ trợ Trung Quốc trong nỗ lực của nước này đang tiến hành.

‘ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh (Ảnh: Xinhua)

Bà Hoa Xuân Doanh nói: “Trong những năm gần đây, lực lượng khủng bố Đông Turkistan đã không ngừng tăng cường sự kết nối với các tổ chức khủng bố nước ngoài. Điều này không chỉ làm hủy hoại an ninh quốc gia Trung Quốc mà còn đe dọa hòa bình và ổn định các quốc gia khác. Trung Quốc sẽ tiếp tục phối hợp với các nước trong nỗ lực chống khủng bố, bao gồm cả nhóm khủng bố Đông Turkistan”.

Trước các vụ bạo lực nổ ra trong tuần qua, Ủy viên Bộ Chính trị Mạnh Kiến Trụ, Bí thư Ủy ban chính pháp cuối tuần trước đã chỉ thị triển khai các lực lượng an ninh có vũ trang tiến hành cảnh giới 24/24h tại khu vực này để lập lại trật tự, đồng thời tiến hành một cuộc tấn công chủ động trước các phần tử khủng bố.

Tân Cương là nơi tập trung đông đúc người dân tộc Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi và thường xuyên xảy ra những vụ xung đột trong những năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước