Trung Quốc yêu cầu truyền thông không đưa tin tiêu cực về tài chính

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 02/07/2013 16:00 GMT+7

 Thời gian gần đây, nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc Trung Quốc đang hiếm tiền mặt. Giới chức Trung Quốc lập tức đã đưa ra động thái trấn an tâm lý thị trường.

Một số quan chức Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan truyền thông địa phương bớt đưa tin về những căng thẳng tiền mặt trong hệ thống tài chính Trung Quốc. Thay vào đó, họ nên đưa tin về việc thị trường nước này đang dồi dào tiền mặt và các thông điệp tích cực về thị trường tài chính.

‘ Ảnh: VTV News

Việc đưa tin được định hướng đã là điều bình thường ở Trung Quốc, đặc biệt với các đề tài nhạy cảm. Thế nhưng rất hiếm khi thông tin chỉ dẫn đưa tin được đưa lên truyền thông như vậy.

Theo một số nguồn tin, thông điệp này được đưa ra từ đầu tuần trước khi thị trường chứng khoán Trung Quốc mất hơn 10% chỉ trong 1,5 ngày giao dịch. 2 tuần trước, khi một số máy ATM của không ít ngân hàng hàng đầu Trung Quốc tạm ngưng trả tiền cho người tiêu dùng, giới truyền thông Trung Quốc lập tức đã chớp lấy cơ hội này để đặt dấu hỏi về việc liệu ngân hàng Trung Quốc có thiếu tiền hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước