Trung Quốc tiếp tục tăng ngân sách quốc phòng

Vân Ly-Thứ năm, ngày 06/03/2014 17:02 GMT+7

Hôm 5/3, Trung Quốc tiếp tục thông báo việc tăng ngân sách quốc phòng năm 2014 ở mức 2 con số lên thành 132 tỷ USD và đây là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Sức chi tiêu quân sự những năm gần đây của Trung Quốc liên tục khiến cho Mỹ và các nước trong khu vực lo ngại.

Với ngân sách lên 808,23 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1312 tỷ USD), Bắc Kinh đã tăng chi tiêu quân sự trong năm 2014 lên 12,2% so với năm ngoái. Như vậy, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc chỉ đứng sau Mỹ và cao hơn cả chi phí quốc phòng của một số nước trong khu vực cộng lại.

Chính phủ Trung Quốc lý giải việc tăng ngân sách quốc phòng này là phù hợp và hợp lý với điều kiện an ninh, kinh tế của đất nước và rằng hòa bình chỉ có thể được duy trì bằng sức mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết: “Mỗi lần đến kỳ họp Quốc hội, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc lại nhận được sự giám sát từ bên ngoài. Và mỗi lần như vậy, tôi lại nhắc lại rằng Trung Quốc luôn theo đuổi con đường phát triển hòa bình, chúng tôi theo đuổi chính sách quốc phòng phòng thủ, chiến lược phát triển của chúng tôi và ngân sách quốc phòng được công khai và minh bạch”.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước