Trung Quốc: Vaccine viêm gan B không gây tử vong ở trẻ

Phương Thảo-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 14:08 GMT+7

Không có sự liên quan giữa vaccine và các trường hợp tử vong của trẻ sơ sinh ở Trung Quốc sau khi được tiêm vaccine viêm gan B. Tuyên bố này được chuyên gia Tổ chức y tế thế giới WHO đưa ra ngày hôm qua (3/1), tại Bắc Kinh.

Nguyên nhân các ca tử vong ở trẻ sơ sinh đang được giới chức Trung Quốc điều tra, nhưng theo các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới, cho đến nay các bằng chứng thu được cho thấy, các loại vaccine viêm gan B tại Trung Quốc đều an toàn.

Ông Lahouari Belgharbi, Nhà nghiên cứu, Tổ chức Y tế thế giới cho biết: “Không có bằng chứng nào cho thấy sự liên quan giữa vaccine viêm gan B và các ca tử vong ở trẻ em như các phương tiện truyền thông đã đưa tin gần đây”.

Các chuyên gia tổ chức y tế thế giới WHO cũng kêu gọi các bậc phụ huynh tin tưởng vào chương trình tiêm chủng mà Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện, vì nó giúp hàng triệu trẻ em nước này chống lại nguy cơ nhiễm viêm gan B trong 2 thập kỷ qua.

Trước đó đã có 17 trẻ sơ sinh tử vong ở Trung Quốc sau khi tiêm vaccine của công ty công nghệ sinh học BioKangtai. Đa số các trường hợp này đều liên quan đến vaccine do chi nhánh công ty Kangtai ở Thâm Quyến sản xuất.

Hiện Trung Quốc đã tạm thời đình chỉ việc sử dụng vaccine viêm gan B từ nhà sản xuất này trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước