Ukraine bác bỏ kêu gọi ngừng bắn của phe đối lập

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 11/08/2014 06:53 GMT+7

Binh sỹ Ukraine tham gia chiến dịch trấn áp lực lượng đối lập ở miền Đông (Ảnh: Itar-Tass)

Chính phủ Ukraine hôm 10/8 đã lên tiếng bác bỏ kêu gọi ngừng bắn của lực lượng nổi dậy ở miền Đông nước này.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang thắt chặt vòng vây quanh khu vực Donetsk, một trong những thành trì còn sót lại của lực lượng chống chính phủ.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh và quốc phòng quốc gia Ukraine Andrey Lysenko cho rằng, lời kêu gọi ngừng bắn của phe nổi dậy cần được thực hiện bằng những giải pháp thiết thực như hạ vũ khí và đầu hàng chứ không phải lời nói. Theo ông Lysenko, Kiev chưa thấy những bước đi thiết thực như vậy mà chỉ là một lời tuyên bố.

Trước đó, người đứng đầu chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Sachartschenko tuyên bố sẵn sàng tiến tới một lệnh ngừng bắn nhằm góp phần ngăn chặn thảm họa nhân đạo ở khu vực chiến sự Đông Ukraine.

Ông Sachartschenko cho hay, khu vực Donetsk đang thiếu thốn trầm trọng về lương thực, thuốc men, điện nước. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các tay súng địa phương sẵn sàng bảo vệ thành phố này trong trường hợp bị quân chính phủ Ukraine tấn công.

Sáng 10/8, quân đội Ukraine tiếp tục nã pháo vào các vị trí của lực lượng chống chính phủ tại Donetsk. Một người phát ngôn của quân đội Ukraine cho biết, lực lượng nổi dậy đang ở trong tình trạng hỗn loạn và bắt đấu có hiện tượng đào ngũ hàng loạt.

Trong lúc này, dòng người đi lánh nạn tiếp tục nối dài . Khoảng 1/3 trong số một triệu cư dân Donetsk đã rời bỏ thành phố kể từ khi căng thẳng leo thang giữa quân đội Ukraine và lực lượng chống chính phủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước