Ukraine cho phép lực lượng nước ngoài tiếp cận hiện trường vụ MH17

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 07:26 GMT+7

Quốc hội Ukraine đã quyết định cho phép các lực lượng vũ trang của Hà Lan và Australia vào miền Đông nước này.

Nhiệm vụ được công bố là để những lực lượng này bảo vệ hiện trường của vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia.

‘ Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17. (Ảnh: AP)

Các nguồn tin cho biết, tiếng súng vẫn tiếp tục nổ tại gần địa điểm rơi máy bay bất chấp quân đội Ukraine đã tuyên bố dành “một ngày yên lặng” trên toàn miền Đông nhằm tạo thuận lợi cho các công việc cần thiết tại địa điểm vụ rơi máy bay MH17.

Tình trạng mong manh về an ninh càng tạo thêm cơ sở để chính quyền Kiev mở cửa cho lực lượng vũ trang nước ngoài vào khu vực rơi máy bay ở miền Đông.

Ông Andriy Lysenko, người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết: “Lực lượng sẽ bao gồm các những nhân viên an ninh có vũ trang và không có vũ trang đến từ Hà Lan và Australia và có thể là cả những những quốc gia khác nữa mà có công dân trong vụ rơi máy bay. Lực lượng này có thể bao gồm tới 700 nhân viên an ninh sẽ được cho phép mang vũ khí và sử dụng trong trường họp tự vệ cũng như thực thi các nhiệm vụ theo thỏa thuận vừa đạt được”.

Trong khi đó, khoảng 70 chuyên gia của Hà Lan và Australia đã tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay và bắt đầu hoạt động điều tra vụ việc, cũng như tiến hành thu hồi thi thể các nạn nhân còn sót lại.

Giới chức Ukraine cho biết, vẫn còn khoảng 80 thi thể nằm ở hiện trường vụ rơi máy bay MH17. Trong số 298 nạn nhân, có 193 người mang quốc tịch Hà Lan và 27 người Australia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước