Ukraine: Hai phe biểu tình xô xát ở Crimea

Hương Thùy-Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:19 GMT+7

Hàng ngàn người tụ tập ở quảng trường Độc lập hôm 23/2. (Ảnh: AFP)

Những diễn biến mới đây trong cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine ngày càng khoét sâu sự chia rẽ sâu sắc trong người dân nước này.

Hôm 23/2, tại thành phố Kerch ở miền Đông, những người biểu tình chống Chính phủ lại đụng độ, lần này không phải với những cơ quan thực thi pháp luật mà là với những người tuần hành ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Yanukovych.

Trong khi Quốc hội không quá bán của Ukraine bỏ phiếu phế truất Tổng thống Yanukovych vào cuối tuần qua và những người chống Chính phủ hân hoan ăn mừng ở quảng trường Độc lập thì đụng độ tiếp tục xảy ra tại thành phố Kerch trên bán đảo Crimea, khi một nhóm nhỏ người biểu tình chống chính phủ đụng độ với những người ủng hộ Chính phủ.

Những người chống Chính phủ dựng lên một bục diễn giả và bắt đầu nói về cuộc biểu tình của họ tại Kiev vấp phải sự phản đối của một đám đông giận giữ. Họ bị ném các vật thể vào người, giật micro, thậm chí bị lao vào hành hung.

Trong lúc này, tại thành phố Kharkov cũng ở miền Đông, người đứng đầu các địa phương ở miền Đông đã có cuộc họp để bác bỏ sự hợp pháp của Quốc hội hiện nay của Ukraine.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước