Ukraine sẽ tổ chức bầu cử tổng thống

Thời sự-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 20:23 GMT+7

Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine cho biết, chính phủ tạm quyền Ukraine sẽ tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 25/5 tới cho dù tình trạng khẩn cấp được ban bố tại một số khu vực ở nước này.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử Ukraine, kết quả cuộc bầu cử sẽ được định đoạt mà không tính tới số điểm bỏ phiếu hay số khu vực có thể tiến hành bầu cử. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử tới vì nó được cho là sẽ chấm dứt những cáo buộc về tính hợp pháp của chính phủ tạm quyền Ukraine.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Trung ương Mikhail Okhendovsky cho rằng, chỉ có hai khả năng có thể làm gián đoạn cuộc bầu cử là việc ban bố tình trạng khẩn cấp và tình trạng chiến tranh tại Ukraine. Tuy nhiên, ông cho rằng chính phủ tạm quyền Ukraine sẽ không thực hiện các động thái trên trong quá trình bầu cử.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich cho rằng, việc chính phủ tạm quyền Ukraine vội vàng tiến hành bầu cử tổng thống sẽ tiếp tục đưa quốc gia Đông Âu này tới sự bất ổn. Ông nhấn mạnh Ukraine cần một cuộc cải cách hiến pháp, sau đó sẽ tiến hành bầu cử hoặc quốc hội, hoặc tổng thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước