Ukraine: Tổng thống ký hủy bỏ luật chống biểu tình

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 01/02/2014 06:31 GMT+7

Tại Ukraine, luật ân xá có điều kiện cho những người bị bắt giữ trong các vụ biểu tình gây bạo loạn quy mô lớn trên đường phố đã được Tổng thống Yanukovych phê chuẩn ngày 31/1.

Ông Yanukovych, người đang gặp sức ép lớn từ cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất tại Ukraine trong nhiều năm qua, cũng đồng thời thông qua việc bãi bỏ luật chống biểu tình dù vẫn đang nghỉ phép vì mắc bệnh hô hấp cấp tính.

‘ Người biểu tình chống chính phủ tập trung tại thủ đô Kiev ngày 29/1 vừa qua. (Ảnh: AFP)

Việc bãi bỏ luật chống biểu tình đã được hàng nghìn người biểu tình tại Kiev hoan nghênh, song họ vẫn không chấp thuận luật ân xá vì nó bao gồm điều kiện, theo đó những người biểu tình phải rời khỏi các tòa nhà chiếm đóng.

Cùng ngày, phát biểu với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier tại Berlin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng, các nhượng bộ của Tổng thống Ukraine với người biểu tình là chưa đủ để tháo ngòi cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này. Ông Kerry dự kiến sẽ gặp các nhà lãnh đạo đối lập của Ukraine vào ngày 1/2 tới bên lề Hội nghị An ninh Munich, khai mạc tại Đức vào cuối tuần này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước