Ứng cử viên Tổng thống Ukraine bị tấn công

Ngọc Phương-Thứ tư, ngày 16/04/2014 11:59 GMT+7

Ứng cử viên Tổng thống Tsariov (Ảnh: AP)

Trong bối cảnh bất ổn gia tăng tại miền Đông Ukraine, các ứng cử viên ra tranh cử Tổng thống liên tục trở thành mục tiêu bị tấn công.

Ngày 16/4, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu chiến dịch tấn công giải tán người biểu tình ở miền Đông nước này. - See more at: https://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/Ukraine-bat-dau-chien-dich-tan-cong-o-mien-Dong/112123.vtv#sthash.MojzZVE7.dpuf

Ông Oleh Tsariov - một nhà lập pháp ủng hộ Nga và là ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 5 tới tại Ukraine, đã bị một nhóm người không rõ danh tính ném trứng và tấn công sau khi ông có bài phát biểu về cuộc khủng hoảng Ukraine trên một kênh truyền hình.

Một ứng viên Tổng thống Ukraine khác là ông Makhail Dobkin cũng bị một nhóm người phun thuốc khử trùng và ném bột mì vào người ngay bên ngoài một tòa nhà.

Moscow đã cáo buộc chính quyền Kiev dung túng cho chủ nghĩa cực đoan và cho biết các cuộc tấn công này đã chứng minh rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra không công bằng và dân chủ.

Trong khi đó, ngày 16/4, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu chiến dịch tấn công giải tán người biểu tình ở miền Đông nước này. Tổng thống tạm quyền Turchynov cho biết, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát một sân bay nhỏ gần thành phố Kramatorsk ở miền Đông đã bị người biểu tình chiếm giữ trước đó.

Các nhân chứng cho biết, nhiều tiếng súng hạng nặng đã vang lên tại sân bay này và đã có thương vong, song con số chưa được thông báo chính thức. Ngày 16/4, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu chiến dịch tấn công giải tán người biểu tình ở miền Đông nước này.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước