Vòng 2 đàm phán hòa bình Syria không đạt kết quả

VTV-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 08:36 GMT+7

Cuộc gặp ba bên giữa đặc phái viên LHQ Brahimi với Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ

Vòng đàm phán hòa bình thứ 2 giữa Chính phủ Syria và phe đối lập tại Geneva (Thụy Sĩ) đã kết thúc hôm qua (15/2) mà không đạt bất kỳ tiến triển nào.

Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arab về Syria Lakhdar Brahimi đã phải gửi lời xin lỗi tới người dân Syria, khi vòng đàm phán thứ 2 giữa Chính phủ Syria và phe đối lập tại Geneva (Thụy Sĩ) đã kết thúc mà không đạt bất kỳ tiến triển nào. Các bên cũng đã không ấn định được thời điểm tổ chức vòng đàm phán thứ 3.

Các đại biểu từ chính phủ Syria và lực lượng đối lập từ đầu tuần này đã tham gia hội nghị bàn tròn với đặc phái viên Lakhdar Brahimi. Nhưng các cuộc đàm phán đầy bế tắc cũng đã không đạt được kết quả gì đáng kể. Cả hai bên đối địch của cuộc nội chiến Syria vẫn đang bất đồng xung quanh vấn đề đâu là trọng tâm của các cuộc đàm phán. Triển vọng một vòng đàm phán thứ 3 vẫn còn mờ mịt.

Anas Al-Abdah, đại diện phe đối lập ở Syria nói: “Chúng tôi tin rằng đặc sứ Brahimi sẽ tham vấn hai nhà tài trợ chính của hội nghị là Mỹ và Nga và có thể là cả Hội đồng bảo an. Chỉ khi nào chúng tôi biết được mình có một đối tác thật sự quan tâm đến việc đàm phán cho một giải pháp chính trị cho Syria, thì sẽ có vòng đàm phán tiếp theo”.

Đặc sứ phái viên Lakhdar Brahimi cho biết trên thực tế hai bên đã đồng thuận về một chương trình nghị sự cho vòng đàm phán thứ 3, tuy nhiên, khi nào những cuộc đàm phán này sẽ diễn ra vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước