Vụ máy bay mất tích: Đẩy mạnh công tác và phạm vi tìm kiếm

VTV-Thứ ba, ngày 11/03/2014 09:53 GMT+7

Cuộc họp báo thứ 3 cũng là cuối cùng trong ngày hôm qua tại Malaysia về vụ máy bay mất tích đã kết thúc tối 10/3 với rất nhiều chi tiết mới, nhiều thông tin đã được kiểm chứng, được tiết lộ.

Xét nghiệm cho thấy mẫu vệt dầu tìm thấy không phải từ máy bay. Mẫu vật thể tìm thấy ở VN trước đó được cho là mảnh xuồng phao cứu sinh, nhưng thực tế kiểm định là không phải.

Sau 3 ngày tìm kiếm chiếc máy bay chở 239 người bị mất tích mà không có kết quả, Malaysia hôm qua đã quyết định đẩy mạnh cường độ và phạm vi công tác tìm kiếm.

Theo đó, phạm vi tìm kiếm máy bay bị mất tích, từ bán kính 50 dặm lên 100 dặm, bao gồm cả đất liền nơi mà dự đoán máy bay có thể đã quay đầu bay trở lại. Trong khi đó, trang web của Quân đội Trung Quốc thông báo nước này đã điều chỉnh hoạt động của các vệ tinh đang bay trên quỹ đạo để giúp tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

‘ Bản đồ hành trình của máy bay MH370 và vị trí được xác định bị mất liên lạc. (Ảnh: AFP)

Liên quan đến vụ hộ chiếu giả, các quan chức Malaysia cho biết hai người này không có diện mạo châu Á như nhiều nguồn đã đưa tin.

Thông tin mới nhất là hôm nay lực lượng tìm kiếm của Việt Nam sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm ra phía Đông, tính theo đường bay dự kiến của chiếc máy bay bị mất tích. Phương pháp tìm kiếm vẫn là sử dụng máy bay quan sát từ trên cao để phát hiện các dấu vết và tàu hoạt động ở phía dưới.

Ngoài ra, Trung tâm chỉ huy UBQG tìm kiếm cứu nạn cũng sẽ tính toán lại phương án tìm kiếm, hướng sẽ tập trung vào những khu vực trọng điểm chứ không dàn trải. Các khu vực trọng điểm ở đây là khu vực tại vị trí máy bay được cho là mất tín hiệu và dọc theo đường bay dự kiến của máy bay, chứ không tìm kiếm tản mác ra hai bên.

Hiện tại, lực lượng tìm kiếm của Việt Nam đang có 10 tàu, gồm 7 tàu tìm kiếm, 3 tàu hỗ trợ và 9 máy bay đang rà soát trên vùng biển của VN. Một số tàu của Mỹ và Trung Quốc đề nghị được vào cùng tham gia tìm kiếm hiện cũng đang trên đường tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước