Vụ máy bay mất tích: Trung Quốc cấp "nóng" gần 200 hộ chiếu cho công dân

Việt Nữ-Thứ ba, ngày 11/03/2014 09:45 GMT+7

Đã 4 ngày trôi qua, số phận về chiếc máy bay MH 370 bị mất tích vẫn chưa rõ ràng càng làm gia tăng tâm trạng ngóng đợi, lo âu của thân nhân hành khách trên chuyến bay đó. Sau đây là ghi nhận của nhóm PV VTV thường trú ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong lúc này những người thân của 153 hành khách là người Trung Quốc vẫn đang tập trung ở các khách sạn gần sân bay quốc tế Bắc Kinh để ngóng chờ thông tin và làm các thủ tục cần thiết để có thể sớm nhất bay đến Malaysia.

Khách sạn Lido Bắc Kinh là nơi Hãng Hàng không Malaysia sắp xếp cho người nhà của hành khách trên chuyến bay bị mất tích lưu trú. Mệt mỏi chờ đợi. Hy vọng với những thông tin mới rồi lại thất vọng. Đó là tâm trạng chung của gần 200 con người có người thân đi trên chuyến bay MH 370 mà hơn 3 ngày qua vẫn chưa hề có tin tức gì dù nhỏ nhoi về số phận của những người thân yêu.

Cả đêm hôm qua (10/3), Cục Xuất Nhập cảnh Trung Quốc đã tiến hành làm hộ chiếu cho khoảng 200 người, Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh đang làm thủ tục visa cho những người thân của hành khách trên chuyến bay bị mất tích để họ có thể sớm nhất bay đến Malaysia. Tuy nhiên, không phải người nào cũng sẵn sàng bay ngay đến Malaysia, bởi khi thông tin chưa rõ ràng thì họ cũng không biết đến đó để làm gì.

Một người nhà hành khách trên chuyến bay MH 370 bị mất tich chia sẻ: “Tôi không muốn bay đến Malaysia, đến đó cũng phải chờ đợi bởi hiện nay cũng không biết thông tin về chuyến bay đó thế nào mà bay đi bay lại cũng rất mệt mỏi”.

Trong khi đó, một thân nhân hành khách sốt sắng: “Tôi muốn bay ngay đến đó, ở đây cực kỳ sốt ruột”.

Và cũng không ít người thân của những hành khách không may mắn ấy cảm thấy hoang mang vì đến Malaysia mà không quen biết ai thì cũng biết phải làm gì bởi cái họ cần là thông tin chính xác về người thân của mình. Có người thì hiện tại không biết nên đi hay ở lại chờ tin tức. Câu hỏi lớn nhất với họ lúc này là sao đến giờ mà vẫn chưa có thông tin gì liên quan đến chuyến bay MH 370.

Đến hôm nay (11/3), Trung Quốc đã điều động 9 tàu cứu hộ với nhiều phương tiện hiện đại đến vùng biển nghi máy bay bị rơi để triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. Một tổ công tác của Chính phủ Trung Quốc gồm các thành viên từ các Bộ Ngoại giao, Công an, Giao thông vận tải, Truyền thông và Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc sáng nay cũng đã bay sang Kuala Lumpur - Malaysia để phối hợp giải quyết vụ việc.

Ông Quách Thiếu Xuân - Phụ trách công tác Lãnh sự - Bộ ngoại giao TQ cho biết: “Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng nhất là chủ động tiến hành tìm kiếm cứu nạn. Chúng tôi sẽ tăng cường liên hệ với chính phủ Malaysia điều phối các hoạt động tìm kiếm và quyết không từ bỏ dù chỉ là tia hy vọng nhỏ. Chúng tôi sẽ phối hợp điều tra và sẽ công bố khi có những thông tin mới”.

Các bạn có thể theo dõi video chi tiết sau đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước