WHO: Ô nhiễm không khí liên quan đến 7 triệu ca tử vong

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 26/03/2014 11:00 GMT+7

Ô nhiễm khói bụi tại tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: Skynews)

Ô nhiễm không khí đã trở thành nguy cơ lớn nhất đối với sức khỏe con người.

Đây là kết quả báo cáo mới được Tổ chức Y tế thế giới WHO công bố. Cũng theo báo cáo của WHO, trong năm 2012, trên toàn cầu có tới 7 triệu ca tử vong liên quan đến ô nhiễm không khí. Trong đó, các nước nghèo và thu nhập trung bình ở Đông Nam Á và khu vực Tây Thái Bình Dương chịu tác động nặng nề nhất.

WHO lưu ý rằng con số 7 triệu ca tử vong liên quan đến ô nhiễm không khí cao gấp đôi so với ước tính trước đó. Nghĩa là cứ 8 ca tử vong trên thế giới năm 2012, có 1 ca liên quan đến ô nhiễm không khí. Điều này cho thấy sự cấp thiết phải tăng cường giảm thiểu ô nhiễm để có thể cứu sinh mạng của hàng triệu người trong tương lai.

Báo cáo của WHO cho thấy phần lớn ca tử vong liên quan đến ô nhiễm không khí chủ yếu là các ca bệnh tim, đột quỵ hay bệnh phổi mãn tính. Ngoài ra còn có các ca liên quan đến ung thư phổi hay nhiễm trùng đường hô hấp cấp.

Các chuyên gia của WHO kêu gọi Chính phủ các nước cần thực hiện chính sách phát triển bền vững, bởi ô nhiễm không khí quá mức là một "sản phẩm phụ" của chính sách phát triển không bền vững trong các lĩnh vực như giao thông, năng lượng, quản lý chất thải và công nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước