“Kết thúc năm 2012, chúng tôi đang giữ 4% thị phần thị trường smartphone toàn cầu. Trong năm 2013, mục tiêu mà chúng tôi hướng tới sẽ là con số 10-15% thị phần”, Giám đốc Điều hành HTC, ông Peter Chou chia sẻ tại một cuộc họp cổ đông công ty mới diễn ra.
Là nhà sản xuất smartphone lớn nhất Đài Loan, doanh số bán smartphone của công ty đã từng chiếm 10% tổng doanh số bán smartphone trên thị trường toàn cầu. Tại một số thị trường, thậm chí, tỷ lệ hiện diện sản phẩm của công ty còn lên tới 30%.
Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tình hình kinh doanh của công ty hết sức “thảm hại”. Trong quý I/2013, số tiền HTC thu về giảm tới 98% so với cùng kỳ năm ngoái, mọi người đã đặt áp lực lên CEO HTC, ông Peter Chou.
"Hãy cho chúng tôi thời gian, chúng tôi sẽ không làm cho mọi người thất vọng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong năm nay để tăng cường sự hiện diện của công ty trên thị trường toàn cầu", ông Chou nói.
Thừa nhận rằng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang diễn ra cạnh tranh khốc liệt, ông Chou cho biết, HTC đã và đang dành rất nhiều thời gian vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
HTC – Có còn cơ hội?
Ông Chou cho biết thêm, 2013 sẽ là năm đánh dấu bước ngoặt đối với HTC khi mà công ty đang nỗ lực để tạo bước đột phá lớn trong dòng sản phẩm của mình.
Ví dụ, smartphone HTC One vừa được ra mắt đầu năm đã được không ít giải thưởng từ các nhà bình chọn. Đó là giải “Thiết bị di động, điện thoại di động và máy tính bảng tốt nhất năm 2013” do GSMA tổ chức, giải "Điện thoại tốt nhất" và "Điện thoại trình diễn tốt nhất" do Tech Radar bình chọn, giải thưởng “Smartphone tốt nhất” của Mobile Geeks. Mới đây nhất là giải “Smartphone tốt nhất” tại Computex 2013.
Ngoài ra, năm 2013 cũng là năm đầu tiên HTC hợp tác đồng thời với 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ. Điều này giúp cho các sản phẩm cầm tay của HTC mở rộng phạm vi hiện diện, nâng cao doanh số bán hàng của công ty.
Phát biểu trong dịp này, Chủ tịch HTC Cher Wang cho biết, mặc dù trong thời gian qua, tình hình kinh doanh của công ty không mấy khả quan, tuy nhiên, công ty sẽ tập trung vào đổi mới sản phẩm và nâng cấp cơ chế tiếp thị sản phẩm trên thị trường toàn cầu trong những tháng còn lại của năm 2013.
Theo nhận định của giới quan sát thị trường, vị trí của HTC trên thị trường smartphone không còn được vững chắc bởi các sản phẩm điện thoại di động của hãng thất bại trong việc cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ. Để đạt được mục tiêu trên, HTC sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa và phải lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới.