Công khai giới tính thật: Dũng cảm và mạo hiểm

An An-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 06:05 GMT+7

Dù thế giới hiện nay đang dần dần có cái nhìn cởi mở với những người thuộc cộng đồng LGBT (LGBT là thuật ngữ viết tắt chỉ nhóm người đồng tính, song tính và chuyển giới tính) nhưng ngay cả tại nước Mỹ tự do thì việc một ngôi sao Hollywood quyết định công khai giới tính thật của mình vẫn là một việc mang ít nhiều mạo hiểm.

Tiếp nối các tên tuổi như Jodie Foster, Ellen Degeneres, Elton John, Anderson Cooper, Adam Lambert, Neil Patrick Harris…. nữ diễn viên Ellen Page gần đây đã công khai giới tính thật của mình trước công chúng. Ellen Page lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính trong một cuộc vận động cho một chiến dịch nhân quyền.

Nữ diễn viên X-Men (Dị nhân) còn cho biết cô đã quá mệt mỏi khi phải che giấu con người thật của mình. Tuy nhiên, để có thể nói lên con người thật của mình, Page đã phải đấu tranh nội tâm rất dữ dội: “Tôi đã phải chịu đựng trong nhiều năm vì sợ để được nói ra. Tâm hồn tôi đã phải chịu đựng, tinh thần tôi đã phải chịu đựng và những mối quan hệ của tôi cũng phải chịu đựng. Và tôi đang đứng ở đây hôm nay, với tất cả các bạn, ở phía bên kia của tất cả nỗi đau”.

Ở tuổi 26, với một đề cử Oscar, sự nghiệp của Ellen Page đang đi lên và cô hiểu rõ những áp lực mà mình phải đối mặt khi ngành công nghiệp phim ảnh “áp đặt tiêu chuẩn lên tất cả chúng tôi: bạn diễn thế nào, bạn ăn mặc thế nào hay bạn phải trở thành ai”.

‘ Ellen Page công khai giới tính

Ngoài Ellen Page, gần đây còn có Jim Parsons, Victor Garber và Zachary Quinto là những cái tên giúp kéo dài thêm danh sách những người nổi tiếng thuộc cộng đồng LGBT. Cách đây 20 năm, nếu bạn lên tiếng thừa nhận mình đồng tính hoặc song tính ở Hollywood thì đồng nghĩa với việc sự nghiệp của bạn cũng chấm dứt tại đây. Ví dụ điển hình nhất là việc nam diễn viên My Best Friend's Wedding Rupert Everett thừa nhận ông đã phải rời khỏi Hollywood sau tiết lộ mình là người đồng tính cách đây hai thập kỷ vì không ai giao việc cho ông. Phát biểu trên kênh BBC, Everett cho biết: “Tôi đã không thể tìm được việc ở Hollywood lẫn ở Anh sau khi công khai thiên hướng tình dục...”.

‘ Danh sách các sao thuộc công đồng LGBT ngày một dài

Hollywood ngày nay đã khác, bằng nhiều cách “kinh đô điện ảnh” đã dẫn đầu cả nước Mỹ cũng như cả thế giới trong việc thừa nhận cộng đồng LGBT. Những nam, nữ nhân vật đồng tính, song tính xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh. Cùng với việc ngày càng nhiều người nổi tiếng công khai thừa nhận giới tính thật của mình.

Nhưng điều này không có nghĩa họ sẽ không phải gánh chịu những hậu quả đôi khi là nghiêm trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của vì hành động này. Như việc ngôi sao talkshow Ellen Degeneres, một năm sau khi công khai mình là người đồng tính, bộ phim sitcom từng đoạt giải thưởng của cô đã bị hủy bỏ.

Hay việc khi nam diễn viên kỳ cựu Richard Chamberlain công khai bày tỏ sự hối tiếc của ông về việc tiết lộ mình là đồng tính. Chamberlain lần đầu tiên tiết lộ việc đồng tính luyến ái của mình trong cuốn tự truyện mang tên Shattered Love xuất bản năm 2003. Nhưng vào năm 2010, khi phát biểu trên tờ The Advocate, ông thừa nhận đó không phải là một bước đi tốt trong sự nghiệp và khuyên các diễn viên khác đặc biệt là các diễn viên chuyên thủ vai chính không nên công khai giới tính thật của mình vì sẽ làm tổn hại đến sự nghiệp.

‘ Không phải ngôi sao hạng A nào cũng chọn cách công khai giới tính như Ellen DeGeneres

Lời cảnh báo của Richard Chamberlain không phải là vô lý. Với Ellen Page, cô “may mắn” có thể công khai giới tính thật vì thuộc thế hệ diễn viên trẻ và vẫn chưa phải là một diễn viên hạng A. Hãy tưởng tượng những gì sẽ xảy ra nếu Robert Downey Jr. hay Tom Cruise thừa nhận mình đồng tính!?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước