Hồ Quỳnh Hương: "Tĩnh lặng" ngày trở lại

Lê Hoa -Chủ nhật, ngày 28/07/2013 00:00 GMT+7

Hồ Quỳnh Hương trở lại với hình ảnh mới

Từ sau thông tin giải nghệ năm 2011, hẹn gặp và phỏng vấn Hồ Quỳnh Hương không dễ. Rời xa những ồn ào thị phi của showbiz Việt, cô ca sĩ đất Mỏ bùng nổ năm nào tâm sự, cuộc sống bây giờ mới thực sự là của chị.

Vinh dự nhận được danh hiệu "Ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất" khu vực châu Á năm 2013, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, chị không khỏi bất ngờ và hạnh phúc. Đây thực sự là món quà rất có ý nghĩa, thể hiện tình cảm yêu mến của khán giả đối với cô ca sĩ đất Mỏ. Ăn chay trường đối với Hồ Quỳnh Hương dường như là một cái duyên. Từ bé, chị đã thích ăn chay, tuy nhiên gia đình lúc đó không đồng ý. Phải đến lúc trưởng thành, khi Hương có cuộc sống độc lập, chị mới được làm theo sở thích của mình.

Hồ Quỳnh Hương tâm sự, việc ăn chay tốt cho sức khỏe, tinh thần thư thái và tìm được cân bằng trong cuộc sống. Ăn chay giúp con người có tình yêu thương nhiều hơn, thấy yêu cuộc sống hơn. Phật dạy con người làm việc thiện, dù sự nghiệp thành công hay thất bại thì cửa Phật luôn là điểm tựa tâm linh. Và Hương có niềm tin tuyệt đối vào điều đó.

Hiện tại, hầu hết bạn bè, đồng nghiệp đều biết Hồ Quỳnh Hương ăn chay trường. Vì thế, khi rủ Hương đi ăn uống, mọi người đều mời bữa ăn chay. Cũng như vậy, khi mời lại, Hương thường đưa mọi người tới nhà hàng chay để thưởng thức các món ăn chay. Một số người chưa từng ăn chay, khi đến nhà hàng chay đều rất ngạc nhiên và thú vị khi các món chay vô cùng phong phú, đẹp mắt và rất ngon.

Không phủ nhận những tác dụng của việc ăn chay trường nhưng đôi khi nó cũng khiến Hồ Quỳnh Hương gặp một vài rắc rối nhỏ đáng yêu. Thường thì khi đi nước ngoài, Hương phải mang theo đồ ăn riêng để phòng khi chưa kịp tìm được nhà hàng chay ở địa phương. "Có lần ở Trung Quốc, khi đến ăn ở nhà hàng chay, họ mang ra rất nhiều món ăn. Hương cẩn thận hỏi lại đồ ăn có phải là đồ chay không, không có thịt động vật phải không? Họ trả lời cứ yên tâm là không có thịt động vật mà chỉ có trứng gà thôi. Rốt cuộc, Hương chỉ ăn được một hoặc hai món không có trứng gà" - cô chia sẻ.

Từ khi được giác ngộ bởi Phật giáo, Hồ Quỳnh Hương thấy cuộc sống bây giờ mới thực sự là của mình. Hương cảm nhận mình đã không còn phù hợp với ồn ào của showbiz. Ngược lại, chị có nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè và cho riêng mình. Thời gian nghỉ hát, chị cũng làm được rất nhiều việc có ý nghĩa như chăm sóc ngôi nhà của mình, đi nghỉ với gia đình, cùng gia đình lo việc kinh doanh, hoàn thành việc học hành còn dở dang... Chính vì theo Phật mà Hồ Quỳnh Hương giờ đi theo âm nhạc một cách tự nhiên, không gò ép. Âm nhạc của Hương bây giờ khác xưa rất nhiều, nó cũng như tâm hồn của chị vậy.

Sau khi làm liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương, Hương muốn nghỉ hát để thực hiện những công việc còn đang dở dang của mình. Nói là làm, hầu như chị không xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tham gia trong showbiz, ngoại trừ một số chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị của quê hương hoặc giao lưu quốc tế.

Thực hiện với lời hứa với khán giả sẽ phát hành album vào năm nay, Hồ Quỳnh Hương sẽ trở lại với album Tĩnh lặng. Chủ đề album đã phần nào nói lên tinh thần của những ca khúc trong đó. Không chỉ có những ca khúc ca ngợi tình yêu đôi lứa mà còn có các ca khúc ca ngợi tình yêu của con người với thiên nhiên, sự đồng cảm với những bất hạnh, khổ đau của con người trên thế gian. Sau album, Hồ Quỳnh Hương sẽ gặp gỡ lại khán giả của mình, tuy nhiên chị chỉ hát khi cảm thấy khán giả yêu thích và ở những chương trình phù hợp với mình.

Cùng xem thêm một số hình ảnh mới nhất về Hồ Quỳnh Hương:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước