Trịnh Kim Chi mở sân khấu kịch

Thu Trang-Thứ tư, ngày 18/12/2013 23:11 GMT+7

Không đặt nặng vấn đề kinh doanh, sân khấu cafe kịch KC là nơi để các diễn viên trẻ sống với nghề và cũng là để thỏa mãn nhu cầu sáng tạo nghệ thuật của bà chủ Trịnh Kim Chi.

Lý do nào khiến chị quyết định mở một sân khấu kịch riêng trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay?

Tôi thành lập sân khấu Kịch cafe KC cũng với mục đích tạo điều kiện cho các bạn trẻ đã từng được đào tạo qua các trường lớp nghệ thuật, những diễn viên trẻ đã và đang học tại Sân khấu Kịch Hồng Vân, học trò của Nghệ sĩ Minh Nhí và Nghệ sĩ Hữu Châu. Chúng tôi muốn các em thể hiện năng khiếu cũng như lòng yêu nghề của mình và cũng mong đây là nơi các em sẽ được học hỏi thêm và chứng tỏ bản lĩnh sân khấu của mình, để các em có thể tự tin thể hiện mình trên những sân khấu lớn hơn.

Với mức giá chỉ 50.000/vé bao gồm cả nước, chị sẽ cân đối thu chi thế nào?

Chính xác là 70.000/vé, 50.000 là giá khuyến mãi trong tháng đầu khai trương thôi. Tôi có thể tính mức này là vì giá thuê mặt bằng trong khu vực cũng không quá đắt đỏ, trong khi nguồn diễn viên có sẵn từ chị Hồng Vân và nhưng bạn sinh viên trường sân khấu có nhu cầu muốn trau dồi nghề nghiệp. Nói thật khi thành lập sân khấu này, tôi chỉ đơn giản thoả mãn lòng đam mê của mình chứ chưa tính đến vấn đề lợi nhuận.

Đặc sản của sân khấu KC sẽ là gì?

Trước tiên Sân khấu sẽ tiến hành thử nghiệm các vở kịch ngắn ở các thể loại hài kịch, kịch ma, kinh dị… Đặc biệt những vở kịch truyền thống và lịch sử cũng được trình diễn vào các dịp lễ. Trước và sau giờ diễn có phục vụ thêm ca nhạc, xen lẫn chương trình kịch là hát với nhau và phục vụ chiếu phim HD. Điều đáng nói là mỗi đêm diễn sân khấu phục vụ đến hai vở chứ không giống như các sân khấu thông thường.

‘ Những ngày lễ sắp tới sân khấu KC có gì để hút khán giả?

Vào dịp Noel tới đây, tôi sẽ dựng một vở pha trộn nhiều phong cách, tình cảm lãng mạng nhưng cũng nhuốm màu kinh dị và pha chút hài nữa. Còn Tết thì sẽ là một vở kịch Xuân theo phong cách cổ điển.

Bận rộn liên miên với các dự án phim truyền hình và sân khấu Phú Nhuận, thời gian đâu chị lo cho sân khấu của mình?

Cũng phải sắp xếp thời gian chứ, vì lo ổn định sân khấu mà tôi đã phải từ chối một số dự án phim và cũng không nhận dựng vở Tết cho sân khấu Phú Nhuận, chỉ nhận một vai trong vở Bình rượu hoang đường của đạo diễn Hải Yến. Sân khấu KC chỉ vừa mới bắt đầu nên còn nhiều thứ phải lo lắm, mà tính tôi thì lại quá cẩn thận, cái gì cũng phải tự tay mình làm mới an tâm.

Vừa được nhận giải thưởng diễn viên sân khấu xuất sắc nhất nhưng chị lại khá kín tiếng?

Tôi thấy vô cùng hãnh diện và hạnh phúc, đó là nguồn động lực để mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa với nghề. Gia đình và bạn bè chia vui với tôi rất nhiều nhưng bản thân mình lại không muốn làm rầm rộ lên vì cái gì ồn ào thì không phải là tôi.

Trầm lặng như chị dường như không hợp với xu hướng của showbiz hiện nay?

Chắc vậy quá (cười), thật ra mỗi người có sự lựa chọn của mình. Tôi tới với khán giả bằng những nỗ lực trong công việc. Bây giờ khi ra đường ai cũng nhận ra và mỉm cười với mình, với tôi như thế là đủ.

Khởi nghiệp từ điện ảnh nhưng lại thành công hơn với sân khấu kịch, giữa phim và kịch chị thích cái nào hơn?

Kịch cho tôi những bài học cơ bản của nghề diễn viên, phim trường cho tôi sự trải nghiệm để nuôi lớn hoài bão người nghệ sĩ. Bổ sung và tương tác, thách thức và hào phóng, tôi yêu cả hai môi trường này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước