Singapore thu hồi tinh bột làm trà trân châu Đài Loan

Mai Loan, icon
10:44 ngày 29/05/2013

Singapore vừa quyết định thu hồi 11 sản phẩm bột sắn viên có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, thường được dùng trong các loại trà có bọt, do phát hiện chất phụ gia gây tổn thương thận.

Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y Singapore (AVA) cho biết đã kiểm tra và phát hiện thấy 11 trong 66 mẫu sản phẩm tinh bột có chứa axit maleic - một loại chất phụ gia bị cấm. Việc tiêu thụ lâu dài với mức độ cao axit maleic có thể gây tổn thương thận.

‘ Sản phẩm làm trà trân châu bị Singapore thu hồi. (Ảnh: VTV News)


Ngay sau khi kết luận được AVA đưa ra, 11 sản phẩm chứa tinh bột xuất xứ từ Đài Loan được tiêu thụ tại Singapore đã buộc phải thu hồi.

Trong các sản phẩm bị thu hồi mà kênh truyền hình Channel News Asia phát sóng, đáng chú ý có các sản phẩm làm nguyên liệu cho các loại đồ uống giống như trà trân châu Đài Loan hiện đang bán ở Việt Nam.

Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y Singapore cho biết đã thông báo cho nhà nhập khẩu rút các sản phẩm khỏi kệ hàng ngay lập tức và lệnh này đã được hoàn thành. Đồng thời, AVA cũng khuyên người tiêu dùng đã mua các sản phẩm nên trả lại cho các nhà bán lẻ hoặc bỏ đi và không nên sử dụng các sản phẩm này.

Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y Singapore cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường giám sát đối với sản phẩm từ Đài Loan để đảm bảo chúng không chứa axit maleic.

Cùng chuyên mục