Sở Y tế Hà Nội kiểm tra 66 bệnh viện để đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Minh Đức, icon
07:35 ngày 11/12/2016

VTV.vn - Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra các bệnh viện trên địa bàn để phát hiện và khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh.

Nhằm triển khai thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra tại các bệnh viện trong và ngoài công lập trực thuộc ngành từ ngày 8/12 đến hết ngày 22/12.

Cũng trong ngày 8/12 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra đột xuất 4 bệnh viện ở Hà Nội là Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Nội tiết T.Ư và Bệnh viện Hữu Nghị. Trong số các bệnh viện này, bệnh viện K (cơ sở 3) có mức độ hài lòng chung của bệnh nhân thấp nhất, chỉ đạt ngưỡng trên 50%. Lý do là bởi thái độ thiếu nhiệt tình và tình trạng quát mắng bệnh nhân của cả bác sĩ và hộ lý, đặc biệt là khi hỗ trợ thay ga gối, rút dịch. Ngoài ra, còn xuất hiện tình trạng phân biệt thái độ giữa các bệnh nhân, thủ tục chuyển khoa rườm rà... Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện khác cũng phàn nàn bị hộ lý mắng và xảy ra trường hợp đến khám bệnh xếp hàng nhưng có người chen ngang, khiến việc chờ đợi thêm mệt mỏi.

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra 66 bệnh viện để đánh giá sự hài lòng của người bệnh - Ảnh 1.

Trong những năm gần đây, vi khuẩn whitmore được phát hiện nhiều hơn bởi y học đã phát triển mạnh mẽ

Trước thực tế này, 3 đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra tại 66 bệnh viện trong và ngoài công lập về công tác triển khai và đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể là việc tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế; nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý; tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết; xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm.

Đoàn kiểm tra sẽ có phiếu câu hỏi để khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ; về hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh; về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh.

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế, qua công tác kiểm tra sẽ phát hiện kịp thời những hạn chế trong tổ chức thực hiện của các đơn vị và Sở Y tế sẽ có chỉ đạo quyết liệt để từng bước khắc phục những hạn chế này để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với các bệnh viện của Hà Nội. Đồng thời, cũng qua công tác kiểm tra, kịp thời biểu dương những đơn vị làm tốt và nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả ra các đơn vị trong toàn ngành".

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục