Ấn Độ đã thoát đáy suy giảm tăng trưởng kinh tế?

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 02/12/2013 15:56 GMT+7

 Hãng Capital Economics đưa ra báo cáo cho thấy sự suy giảm tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ đã có dấu hiệu chấm dứt và GDP có thể đạt mức tăng trưởng 4,7% trong năm 2013 và 5% trong năm 2014.

Theo Capital Economics, tăng trưởng GDP của Ấn Độ trong quý III/2013 đạt khoảng 4,8%, cao hơn so với mức dự báo. Hãng này cũng cho biết, lĩnh vực chế tạo của Ấn Độ đã tăng trưởng trở lại, nông nghiệp đạt mức tăng trưởng mạnh hơn.

Tuy nhiên chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ sẽ chưa sớm tạo sự hỗ trợ nào cho tăng trưởng kinh tế, bằng chứng là lạm phát giá tiêu dùng vẫn cao khiến các hộ gia đình và các công ty tiếp tục bị sức ép về tài chính.

Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư vẫn trầm lắng vì những nỗ lực của chính phủ cho đến nay vẫn chưa thành công trong việc tạo nên những dự án mới hoặc mở “nút thắt cổ chai” để triển khai thực hiện những dự án cũ.

Theo hãng tin AFP, GDP của Ấn Độ chỉ tăng trưởng 5% trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013. Chính phủ nước này dự báo kinh tế Ấn Độ sẽ tăng khoảng 5-5,5% năm nay, nhưng một số nhà kinh tế cho rằng con số đó chỉ vào khoảng trên 4%, mức được cho là thấp nhất trong năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước