Tổng Bí thư tiếp các chính đảng Ấn Độ

Phương Mai -Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:52 GMT+7

 Hôm nay (22/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có các cuộc tiếp thân mật Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI), Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Mác-xít (CPI-M) và Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP).

Tại cuộc tiếp Tổng Bí thư Đảng Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) Sudhakar Reddy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây, bất chấp những khó khăn và thách thức, Đảng Cộng sản Ấn Độ luôn kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin và mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội với những đặc điểm riêng của Ấn Độ, tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi và lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Tổng Bí thư đánh giá cao những hoạt động và đóng góp tích cực của Đảng Cộng sản Ấn Độ trong nhiều hoạt động đoàn kết, hữu nghị với Việt Nam.

‘ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Prakash Karat, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít (CPI- M). Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Đảng CPI khẳng định, sự gắn bó và coi trọng quan hệ của Đảng Cộng sản Ấn Độ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và nhất trí cao với chủ trương hai Đảng cần tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, thông tin, các vấn đề lý luận, kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa hai Đảng trên các diễn đàn các Đảng Cộng sản và công nhân quốc tế, các diễn đàn cánh tả.

Tại cuộc tiếp Tổng Bí thư Đảng CPI-M Prakash Karat, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng nhận thấy trong những năm qua, Đảng CPI-M tiếp tục là một trong những chính đảng có vị thế và tiếng nói quan trọng trên chính trường Ấn Độ, luôn đi đầu trong cuộc đấu tranh của các đảng cánh tả và tiến bộ tại Ấn Độ vì dân sinh, dân chủ và bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam rất coi trọng vị thế, vai trò của Ấn Độ cũng như coi trọng phát triển quan hệ với các đảng chính trị tại Ấn Độ, trong đó có Đảng CPI-M; mong rằng, với vai trò quan trọng trên chính trường Ấn Độ hiện nay, Đảng CPI-M sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Tổng bí thư Đảng CPI-M Prakash Karat bày tỏ sự khâm phục đối với những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc Đổi mới hiện nay; nhất trí tiếp tục không ngừng củng cố quan hệ đoàn kết truyền thống và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai đảng và khẳng định sẽ tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Đảng BJP Najma Heptullah, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò và sự ủng hộ của Đảng Nhân dân Ấn Độ đối với việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ. Phó Chủ tịch Đảng BJP Najma Heptullah khẳng định, với vai trò trên chính trường Ấn Độ, Đảng BJP sẽ đóng góp tiếng nói tích cực trong việc góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ trên các lĩnh vực; mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới, nhất là việc trao đổi kinh nghiệm, thông tin, trao đổi hoạt động các tổ chức quần chúng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước