Fitch cảnh báo Việt Nam cải cách quá chậm

TCKD-Thứ tư, ngày 02/10/2013 10:11 GMT+7

Đây là một trong những đánh giá mới nhất được hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch đưa ra trong báo cáo về kinh tế Việt Nam.

Theo báo cáo của Fitch, kinh tế Việt Nam tiếp tục ổn định, trụ vững trước sự bất ổn tài chính toàn cầu vốn ảnh hưởng đến các nền kinh tế khác trong khu vực. Tuy nhiên, Fitch nhận định triển vọng kinh tế trung hạn và hồ sơ về rủi ro tín dụng vẫn chịu áp lực bởi tốc độ chậm chạp trong cải cách hệ thống ngân hàng và khối doanh nghiệp Nhà nước.

Bên cạnh đó, tăng trưởng GDP dường như đã thoát khỏi đáy với mức tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong quý III cao hơn con số 4,9% của hai quý trước đó. Xu hướng vững chãi của luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam cũng đã củng cố đáng kể cho cán cân thanh toán quốc tế.

Tính đến tháng 9, nguồn vốn FDI tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch cho biết, họ vẫn nghi ngờ khả năng tăng trưởng GDP Việt Nam liệu có thể quay lại mốc 7% như đã từng làm được trong thập kỷ trước bởi hệ thống ngân hàng của Việt Nam vẫn chưa thoát nạn nợ xấu và cải cách khối doanh nghiệp Nhà nước vẫn đang diễn ra một cách chậm chạp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước